Âm thanh HiFi là gì, Hi-End là gì?

Khi chọn mua dàn âm thanh, chúng ta thường thấy các từ HiFi và Hi-End được ghi ở rất nhiều nơi. Vậy HiFi là gì, Hi-End là gì? Trong bài viết này tôi sẽ giải thích điều đó để giúp các bạn có thêm thông tin khi chọn mua được dàn âm thanh phù hợp cho nhu cầu của bạn.

Hi-Fi, từ tiếng anh gốc là High fidelity có nghĩa là độ trung thực cao. Đây là thuật ngữ thường được sử dụng để phân loại cho các hệ thống loa có khả năng tái tạo âm thanh gốc tốt, độ méo tiếng thấp, không tác động thêm màu, hiệu ứng và âm thanh và cuối cùng là đầu ra của âm thanh có độ trung thực cao gần giống với âm thanh gốc ở nguồn phát.

loa edifier s1000 1
Loa Hi-Fi Edifier S1000 có giá chỉ vài triệu

Hi-End, có nghĩa là cao cấp, thể hiện đẳng cấp, mức độ hoàn thiện và mức giá cả. Một hệ thống âm thanh Hi-End không chỉ là nói đến chất lượng âm thanh, mà độ sự thiết kế, mức độ hoàn thiện, nội ngoại thất cũng rất tốt và kèm theo mức độ giá cả cũng rất cao.

bowers wilkins prestige editions
Loa B&W 805 D3 Prestige Santos Rosewood có giá đến vài trăm triệu

Tóm lại Hi-Fi và Hi-End là 2 phân cấp của hệ thống âm thanh. Trong đó Hi-Fi dành cho các hệ thống âm thanh có độ trung thực cao, còn Hi-End là dàn âm thanh cao cấp.

1 những suy nghĩ trên “Âm thanh HiFi là gì, Hi-End là gì?

  1. Pingback: Sự khác biệt giữa kết nối XLR (Cannon) và RCA (bông sen) - EdifierStore

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *